CÁCH LÀM SẠCH CẶP DA NAM HIỆU QUẢ

20/04/2018 16:29 +07 - Lượt xem: 27914

Những chiếc túi xách da nam mà anh em luôn cưng chiều và yêu thích, bỗng chốc 1 ngày chúng bị mốc. Khí hậu Việt Nam có độ ẩm khá cao...

Những chiếc túi xách da nam mà anh em luôn cưng chiều và yêu thích, bỗng chốc 1 ngày chúng bị mốc. Khí hậu Việt Nam có độ ẩm khá cao nên đồ da của anh em nếu không bảo quản kỹ sẽ dễ bị mốc, bong tróc. Và khi gặp trường hợp này, nhiều anh em loay hoay không biết nên xử lý như thế nào? Sau đây Cavan.vn sẽ giới thiệu đến các bạn một số cách để bảo quản cặp nam tốt nhất nhé!

1. Khi cặp nam bị dính cần phải làm sạch ngay

Với thời tiết nồm ẩm cùng bụi bẩn như hiện nay thì việc giữ chiếc cặp da mới là rất khó, sẽ có rất nhiều bụi bẩn bám vào, nên cần phải làm sạch nó ngay lập tức. Khi vết bẩn bị dính lên cặp da, bạn nên làm sạch nó ngay, bởi vì để lâu vết bẩn sẽ thấm sâu vào da và lúc đó sẽ rất khó làm sạch. Bạn không nên giặt trực tiếp khăn bằng xà phòng vì nếu giặt trực tiếp sẽ khiến lớp da nhanh hỏng và giảm độ bền. Nên lấy một miếng vải khô, lau sạch toàn bộ phía bên ngoài của cặp để loại bỏ chất bẩn bám trên bề mặt. Sau đó, sẽ lấy một lượng nhỏ xà phòng pha loãng với nước ấm, dùng vải bông mềm thấm vào dung dịch và lau nhẹ trên bề mặt túi. Nên nhớ phải lau theo chiều dọc, không nên lau theo chiều ngang.

Nếu như cặp da của bạn dính phải dầu mỡ thì hãy dùng giấy khô lau dần vết dầu mỡ. Sau khi làm sạch nên để chúng ở nơi khô thoáng nhưng tránh ánh nắng trực tiếp.

2. Vệ sinh thường xuyên bên trong cặp, túi

Không chỉ bên ngoài tiếp xúc với bụi bẩn mà phần bên trong của cặp, túi bạn cũng cần phải thường xuyên vệ sinh. Sử dụng lâu ngày nếu không được vệ sinh sẽ rất dễ ẩm mốc, túi sẽ có mùi hôi rất khó chịu. Để làm sạch cặp da bên trong nên sử dụng máy hút bụi mini để hút bụi, sau đó lấy bột than hoạt tính để khử mùi cho cặp. Sau khi đã hoàn tất công đoạn vệ sinh, bạn nên để cặp ở một nơi khô ráo để tránh nấm mốc cũng như những mùi hôi có thể phát sinh.

3. Dùng dầu oliu để làm sạch cặp da

Có thể sử dụng dầu ôliu để bảo quản thường xuyên. Bạn chỉ cần nhúng miếng vải sạch vào dầu ôliu và lau nhẹ lên trên bề mặt da sẽ là cho chiếc cặp da luôn mới. Lớp dầu ôliu bảo quản bề mặt da giúp chống nước, cung cấp độ ẩm giúp da không bị khô, nứt và còn ngăn chặn vết bẩn bám trên da.

Đây chỉ là một số cách để giúp bảo quản cặp da cũng như tránh những sai lầm đáng tiếc xảy ra khiến bạn phải hối hận. Hãy bảo quản đúng cách nhé.

4. Dùng giấm ăn hoặc dầu thông

Ngoài ra bạn có thể dùng bông gòn thấm vào nước súc miệng và cũng chà xát lên vùng da bị nấm mốc. Sau đó dùng 1 chiếc khăn mềm khác lau và chà bóng lại vùng da đó. Giấm ăn, dầu thông hay nước súc miệng đều có tính tẩy rửa và kháng khuẩn nhẹ nên với những vết nấm mốc mới xuất hiện cách làm này hiệu quả và dễ làm đối với anh em.

Không phải vết nấm mốc nào trên bề mặt da cũng dễ lau và tẩy rửa đến vậy. Riêng đối với những vết nấm mốc cứng đầu khó ưa anh em hãy thử áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây. Cũng vô cùng đơn giản mà hiệu quả nhé!

CÁCH LÀM SẠCH CẶP DA NAM HIỆU QUẢ

Một vài lưu ý để hiệu quả mẹo cách làm sạch túi da bị mốc thành công hơn đó là:

Khi bắt đầu dùng khăn nhúng dung dịch chà xát, bạn nên thử từng mảng da nhỏ sau đó để vài phút, nếu không thấy dấu hiện màu chiếc túi xách của bạn thì đổi màu thì hãy tiếp tục.

Tránh tình trạng nhiều loại dung dịch tẩy nấm mốc quá mạnh làm đổi màu chiếc túi xách của bạn.

Hy vọng với những mẹo làm sạch cặp da mà Cavan.vn vừa cung cấp, các bạn đã biết cách bảo quản đồ da của mình luôn mới, bền và không bị bong tróc nhé!

 

 

 

 




Bài xem nhiều